Thứ Ba, 21 tháng 8, 2018

Bí Quyết Luyện Nói Tiếng Anh Thành Công

Học tiếng Anh thành công như thế nào? Có một số phẩm chất phổ biến như siêng năng và thái độ tích cực sẽ giúp bạn học bất kỳ chủ đề nào, tuy nhiên khi học một ngôn ngữ, có một số mẹo cụ thể hơn sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Dưới đây là mười bí quyết thành công của chúng tôi để giúp bạn đạt được mục tiêu của mình bằng tiếng Anh. 

Học cách tương tác 

Tương tác bằng tiếng Anh

Tương tác bằng tiếng Anh

Một cuộc trò chuyện là một sự tương tác với một người khác, và liên quan đến việc lắng nghe cũng như nói chuyện. Kiểm tra xem người kia có đang theo dõi hay không bằng cách sử dụng các chiến lược trò chuyện như nhấn mạnh các từ khóa, lặp lại hoặc sử dụng các cụm từ như 'Bạn biết ý tôi là gì không?' hoặc 'Bạn không đồng ý?' Cho người khác một cơ hội để nói và sử dụng câu trả lời của họ và để giúp bạn suy nghĩ về những gì để nói tiếp theo. 

Sử dụng cơ thể của bạn 

Giao tiếp bằng ngôn ngữ cơ thể

Giao tiếp bằng ngôn ngữ cơ thể

Giao tiếp không lời nói là rất quan trọng để nói hiệu quả, ngay cả đối với người nói tiếng Anh bản ngữ. Sử dụng những cử chỉ, ngôn ngữ cơ thể và nét mặt để giải thích hoặc nhấn mạnh, và cố đọc ngôn ngữ cơ thể của người khác nói gì. Hãy suy nghĩ về tư thế của bạn nữa - cách bạn đứng hoặc ngồi có thể tạo sự khác biệt giữa vẻ buồn chán hoặc quan tâm đến những gì đối tác trò chuyện của bạn đang nói. 

Hát một bài! 

Hát bài hát tiếng Anh nhiều lần

Hát bài hát tiếng Anh nhiều lần

Âm nhạc là một thứ tuyệt vời để cải thiện khả năng nói của bạn, thực hành nhịp điệu của ngôn ngữ và học một số biểu thức hữu ích. Tra cứu lời bài hát cho các bài hát yêu thích của bạn trên Internet, và sau đó luyện tập hát to. Nếu bạn nhút nhát, hãy hát ở nhà một mình. Nếu bạn đang đi xa hơn, hãy tụ họp với một số bạn bè và hát một chút tiếng Anh. 

Hãy can đảm 

Bạn cần có thái độ đúng đắn để cải thiện tiếng Anh của bạn. Hãy tìm mọi cơ hội để thực hành nói, như nói chuyện với mọi người ở các bên, tiếp cận một người nước ngoài bị lạc, hoặc chỉ giơ tay khi giáo viên của bạn hỏi một câu hỏi. Hãy nhớ rằng, mọi sai lầm là một cơ hội để tìm hiểu, do đó, đừng sợ làm cho một số phiếu theo thời gian 

Nghĩ bằng tiếng Anh 

Suy nghĩ bằng tiếng Anh

Suy nghĩ bằng tiếng Anh

Đây là một cách tuyệt vời để cải thiện tiếng Anh nói của bạn và bạn có thể làm điều đó ở mọi nơi, mọi lúc. Ở nhà, bạn có thể nói chuyện với chính mình trong khi thực hiện các công việc hàng ngày như chuẩn bị bữa ăn. Nếu bạn đang ở trên xe lửa hoặc xe buýt, hãy mô tả những người xung quanh bạn (trong đầu bạn, không lớn tiếng!), Và khi bạn đi ngủ, hãy xem các sự kiện trong ngày bằng tiếng Anh. 

Ghi lại bản thân bạn nói 

Mặc dù bạn có thể không thích nghe giọng nói của chính mình, đây là một cách rất hữu ích để tìm ra điều gì sai với tiếng Anh nói của bạn. Ghi âm bản thân nói và sau đó nghe băng hoặc yêu cầu một người bản ngữ cho một số lời khuyên. Hãy tìm những điều tích cực, quá. Ghi lại tất cả những điều bạn làm tốt khi bạn nói tiếng Anh. Nếu bạn chưa bao giờ cảm thấy không có động lực, hãy nhìn vào những điều bạn làm tốt để cảm thấy tuyệt vời khi nói tiếng Anh một lần nữa. 

Giữ một tạp chí nói 

Giữ một cuốn tạp chí tiếng Anh

Giữ một cuốn tạp chí tiếng Anh

Ghi lại suy nghĩ của bạn bằng tiếng Anh trước khi bạn đi ngủ vào ban đêm. Bạn có thể phát băng vào cuối năm để xem lại các sự kiện quan trọng cũng như theo dõi tiến trình tiếng Anh của bạn. Nếu bạn không thể giữ một tạp chí nói, hãy viết nó thay vào đó. Ghi lại tất cả các cuộc hội thoại bạn đã có bằng tiếng Anh cùng với các khía cạnh bạn đã làm tốt và những điều bạn có thể cải thiện. Sử dụng điều này để theo dõi tiến độ của bạn trong suốt cả năm và đặt ra cho mình những mục tiêu mới. 

Tham gia lớp học thêm 

Tham gia lớp học thêm tiếng Anh

Tham gia lớp học thêm tiếng Anh

Nếu bạn cảm thấy bạn cần thực hành thêm và muốn tương tác với những người học tiếng Anh khác, tại sao bạn không tham gia lớp học ngôn ngữ? Có rất nhiều trường ngôn ngữ xung quanh, hoặc thậm chí là các khóa học trực tuyến. Đừng nghĩ rằng bạn không thể học cách nói chuyện trên Internet? 

Tìm bạn bè nói tiếng Anh 

Nếu bạn thực sự nghiêm túc về việc trở thành một người nói tiếng Anh tốt, bạn cần gặp những người bạn có thể nói chuyện bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, điều này không chỉ có nghĩa là người bản ngữ. Tiếng Anh được nói bởi nhiều người hơn như một ngôn ngữ thứ hai hơn là một ngôn ngữ mẹ đẻ, và có thể hiểu được các điểm nhấn khác nhau là rất quan trọng. Bắt đầu một câu lạc bộ cà phê tiếng Anh với bạn bè của bạn, nơi bạn gặp gỡ và trò chuyện bằng tiếng Anh. Bạn có thể giúp đỡ lẫn nhau và vui chơi cùng nhau. 

Cung cấp cho mỗi mẹo này một lần thử trong một tuần và xem những mẹo nào phù hợp nhất với bạn hoặc thậm chí tốt hơn, chia sẻ chúng với một người bạn và cùng nhau làm việc. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
function remove_hentry( $classes ) { if (is_page() || is_archive()){$classes = array_diff( $classes, array('hentry'));}return $classes;} add_filter( 'post_class','remove_hentry' );