Thứ Ba, 2 tháng 10, 2018

5 phương pháp học từ vựng tiếng Anh tốt nhất

Học ngoại ngữ không phải lúc nào cũng dễ dàng, đặc biệt là khi nói đến từ vựng. (Tôi đã học tiếng Anh trong nhiều năm và vẫn còn khó nhớ từ!) May mắn thay, có nhiều cách bạn có thể học từ vựng tiếng Anh - và một số trong số đó thậm chí còn khiến bạn vui vẻ!
Trong hướng dẫn này, chúng tôi đưa ra 5 phương pháp hàng đầu mà bạn có thể sử dụng để học các từ tiếng Anh và cung cấp cho bạn một số mẹo về cách tìm các từ tiếng Anh để nghiên cứu. 

Phương pháp 1: Tạo Flashcards

Flashcard hoc tieng Anh

Một trong những cách phổ biến nhất (và được cho là tốt nhất) để học từ vựng tiếng Anh là sử dụng Flashcards.  Mỗi thẻ flash sẽ có một từ tiếng Anh được viết ở mặt trước và bản dịch hoặc định nghĩa của từ ở mặt sau.
Để nghiên cứu chúng, bạn sẽ nhìn vào một bên của một lá bài và nói từ trên nó bằng ngôn ngữ ngược lại trước khi bạn nhìn vào mặt kia của thẻ (vì vậy nếu bạn đang nhìn vào phía Anh, ví dụ, bạn ' d nói từ trong ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn).
Flashcards là tài nguyên tuyệt vời vì chúng giúp bạn ghi nhớ các từ vựng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Chúng cũng có thể tùy biến và tái sử dụng được. Cả thẻ giấy và thẻ kỹ thuật số đều có sẵn và bạn có thể tạo thẻ của riêng bạn, mua một bộ bài được tạo sẵn hoặc tải xuống một bộ bài trực tuyến.

Ưu điểm

  • Flashcards dễ thực hiện.  Nếu bạn đang làm thẻ giấy, tất cả những gì bạn cần là thẻ ghi chú (hoặc những mẩu giấy nhỏ), bút chì hoặc bút và danh sách các từ bạn muốn học. Đối với thẻ kỹ thuật số, tất cả những gì bạn cần là một máy tính và một số phần mềm hoặc một trang web để làm cho chúng.
  • Chúng tương tác, đặc biệt nếu bạn tự tạo chúng. Với Flashcards giấy, bạn phải viết ra tất cả các từ bạn muốn học cũng như ngón tay cái thông qua các thẻ, giúp bạn tập trung vào ý nghĩa của từng từ.
  • Sàn Flashcard dễ mở rộng nếu bạn tìm thấy từ vựng mới mà bạn muốn học. Tất cả những gì bạn cần làm là tạo một thẻ nhớ mới và sau đó thêm nó vào boong tàu của bạn — đó là nó!
  • Họ dễ dàng để ngẫu nhiên. Trộn thứ tự mà bạn học là điều cần thiết để đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ ý nghĩa của những từ bạn đang học.

Nhược điểm

  • Làm cho Flashcards mất nhiều thời gian. Mặc dù không đặc biệt khó khăn để thực hiện, Flashcards có thể mất một thời gian dài để tạo ra (bất kể bạn đang làm giấy hoặc thẻ kỹ thuật số). Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn có nhiều thời gian để dành sang một bên khi tạo ra chúng.
  • Flashcards giấy là cồng kềnh và chiếm rất nhiều không gian. Kết quả là, họ thường rất khó để có địa điểm và sử dụng để xem xét khi đang di chuyển. Nếu bạn đang hy vọng đánh vần từ vựng tiếng Anh của mình ở những nơi khác ngoài gia đình, hãy cân nhắc chỉ mang theo một số thẻ của bạn hoặc sử dụng tài nguyên nhỏ gọn hơn như danh sách (xem phương pháp 2 bên dưới).

Cách sử dụng phương pháp này hiệu quả

Flashcards phải được sử dụng theo những cách cụ thể để có hiệu quả cho việc mua lại bằng tiếng Anh. Những phương pháp này khác nhau tùy thuộc vào việc bạn đang nghiên cứu với giấy hoặc Flashcards kỹ thuật số.

Giấy Flashcards

Flashcards giấy là tốt nhất cho những người thích phương pháp nghiên cứu truyền thống hơn và muốn nghỉ ngơi từ máy tính và điện thoại thông minh.
Bạn có thể sử dụng bất kỳ thẻ ghi chú trống nào để tạo thẻ flash của mình. Một khi bạn có một số, bắt đầu làm thẻ của bạn: với mỗi thẻ, viết một từ tiếng Anh (viết đúng chính tả!) Trên mặt trước và bản dịch của nó trong ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn (hoặc một hình ảnh của từ) ở mặt sau. Bạn cũng có thể đưa vào phần phía trước của lời nói và / hoặc một câu tiếng Anh mẫu.
Khi hoàn thành, bắt đầu học Flashcards của bạn bằng cách sử dụng phương pháp "thác nước". Với phương pháp này, bạn sẽ nghiên cứu bài trong các tập con  (các ngăn xếp thẻ nhỏ hơn) và xem lại các từ tiếng Anh khó hơn thường xuyên hơn các từ bạn đã biết.
1. Đi qua tất cả các Flashcards của bạn và thực hiện hai cọc: một "Biết nó" đống (với những từ bạn biết) và một "Struggled" đống (với những từ bạn không biết). Đặt cọc “Struggled” ở bên phải của cọc “Know It”:
2. Tiếp theo, đi qua các thẻ trong đống "Struggled" của bạn tại một thời điểm. Khi bạn làm điều này, hãy tạo một đống “Biết nó” thứ hai cho những từ bạn biết (đặt cọc này ở bên phải của chồng “Biết”) ban đầu của bạn. Đối với những từ bạn không biết, hãy đặt chúng trở lại trong đống "Struggled" của bạn.
3. Tiếp tục quá trình đi qua cọc “Đấu tranh” của bạn và tạo cọc “Biết nó” mới cho đến khi bạn chỉ còn lại 4-5 lá bài trong đống “Struggled”. Dưới đây là thẻ của bạn sẽ trông như thế nào:
4. Bây giờ, làm việc theo cách của bạn sao lưu của bạn "thác nước" của thẻ, bắt đầu với "Struggled" đống của bạn. Đi qua đống thẻ này cho đến khi bạn biết tất cả các từ trong đó. Bạn có thể phải đi qua nó nhiều lần trước khi bạn có thể nhớ tất cả các từ.
5. Kết hợp cọc “Struggled” với cọc “Know It” ngay bên trái nó.  Bây giờ, bạn sẽ đi qua tất cả các từ trong cả hai cọc (kết hợp thành một) cho đến khi bạn biết tất cả những từ này.

6. Lặp lại bước 5 cho đến khi bạn đã đi qua tất cả các thẻ trong boong của bạn, từ phải sang trái. Bây giờ bạn sẽ biết ý nghĩa của tất cả các từ tiếng Anh trên Flashcards của bạn!

Flashcards kỹ thuật số

Một số người (bao gồm cả tôi!) Thích học ngoại ngữ với kỹ thuật số, hoặc máy vi tính, Flashcards. Các loại Flashcards này có thể truy cập thông qua các ứng dụng phần mềm, trang web và / hoặc ứng dụng.
Anki là một phần mềm miễn phí có thể tải xuống  thông qua đó bạn có thể tạo các Flashcards của riêng bạn hoặc tải xuống các bản dựng sẵn do người dùng gửi. Nó sử dụng phần mềm lặp lại khoảng cách (SRS) để hiển thị cho bạn các thẻ khó hơn thường xuyên hơn - tương tự như phương pháp thác nước được mô tả ở trên — làm cho nó thuận tiện và dễ sử dụng.
Memrise, mặt khác, là một trang web học ngôn ngữ miễn phí  cung cấp hàng tấn sàn được sản xuất sẵn. Đó là một chút hào nhoáng và nhiều trò chơi giống như Anki, vì vậy nếu bạn thích một cách "vui" hơn để học từ tiếng Anh, đây là một trang web tuyệt vời (và ứng dụng !) Để thử.

Phương pháp 2: Tạo danh sách từ vựng

Tao so tay tu vung tieng Anh

Một phương pháp hữu ích khác là tạo danh sách tất cả các từ vựng tiếng Anh-từ vựng bạn muốn học.  Một danh sách khác với Flashcards ở chỗ nó có tất cả các từ bạn cần biết ở một nơi (thay vì trên các thẻ riêng biệt). Nếu bạn không muốn đối phó với những rắc rối của việc sử dụng thẻ ghi chú, một danh sách nghiên cứu là một lựa chọn vững chắc.

Ưu điểm

  • Lợi ích lớn nhất là  danh sách  dễ mở rộng khi bạn bắt gặp những từ mới mà bạn muốn biết.  Ví dụ, nếu bạn nhìn thấy một từ tiếng Anh mà bạn không biết trên một dấu hiệu tại một nhà hàng, bạn chỉ có thể đưa ra danh sách của bạn và viết nó xuống.
  • Bạn có thể sử dụng danh sách của bạn làm cơ sở cho các phương pháp nghiên cứu khác. Danh sách là các tài nguyên hữu ích để xác định các từ cụ thể để đưa vào Flashcards và sử dụng trong các câu đố từ vựng (xem phương pháp 4).
  • Một danh sách ít cồng kềnh hơn so với Flashcards. Với một danh sách, bạn có thể theo dõi hàng chục từ trên một tờ giấy, chiếm ít không gian hơn hàng trăm Flashcards.
  • Thật dễ dàng để thực hiện. Tất cả những gì bạn cần làm là viết ra từng từ, một phần của lời nói (tùy chọn), và ý nghĩa của nó trong ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn — không còn gì nữa!

Nhược điểm

  • Họ khá buồn tẻ và nhàm chán để làm việc cùng. Không giống như Flashcards, có tính tương tác cao (bạn có thể tạo thẻ, lật qua chúng, trộn chúng, vv), danh sách là tài nguyên tĩnh với vài tính năng kích thích.
  • Họ làm cho nó khó khăn để ngẫu nhiên các từ. Bạn sẽ học các từ tiếng Anh nhanh hơn bằng cách trộn lẫn trật tự trong đó bạn nghiên cứu chúng, nhưng đó là một thách thức để phân ngẫu nhiên các từ trong danh sách vì bạn không thể sắp xếp lại chúng một cách vật lý như bạn có thể với Flashcards.

Cách sử dụng phương pháp này hiệu quả

Viết các từ tiếng Anh của bạn ở phía bên trái của một mảnh giấy, từ trên xuống dưới. Tôi đề nghị đánh số các từ và thêm các phần của lời nói nữa (điều này rất hữu ích vì nó dạy bạn cách sử dụng các từ).
Sau đó, ở phía bên phải của bài báo, viết bản dịch của từng từ trong ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn (một lần nữa, từ trên xuống dưới để mỗi bản dịch căn chỉnh theo chiều ngang với tương đương tiếng Anh của nó). Đây là một ví dụ:
Khi bạn đã sẵn sàng để bắt đầu học, hãy lấy một tờ giấy riêng (hoặc bàn tay của bạn) để che đậy các từ bên phải. Sau đó bạn sẽ di chuyển trang tính này xuống khi bạn đọc và xác định từng từ tiếng Anh ở bên trái. Hãy chắc chắn nói từng từ bằng tiếng Anh trước khi dịch nó sang ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn.
Khi bạn đã xác định một từ, hãy di chuyển tờ giấy của bạn xuống để kiểm tra xem bạn đã dịch nó đúng chưa:
Khi bạn đi qua danh sách của mình, hãy cân nhắc đánh dấu bất kỳ từ nào bạn đang gặp sự cố khi nhớ. Bằng cách này bạn sẽ biết ngay những từ nào bạn cần dành nhiều thời gian hơn những từ khác.
Dưới đây là một số cách bổ sung bạn có thể sử dụng danh sách của mình để học từ vựng tiếng Anh:
  • Học từ ngược lại. Với phương pháp này, bạn sẽ bắt đầu ở cuối danh sách của mình và hiển thị từng từ một bằng cách di chuyển trang tính của bạn lên thay vì xuống. Điều này ngăn cản bạn chỉ đơn giản là ghi nhớ danh sách theo một thứ tự cụ thể.
  • Che đậy mặt tiếng Anh  để bạn phải đọc các từ trong ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn và sau đó dịch chúng sang tiếng Anh. Nghiên cứu như thế này đảm bảo bạn có thể đưa ra tương đương tiếng Anh cho tất cả các từ một mình.
Đây là cả hai phương pháp tuyệt vời để sử dụng sau khi bạn đã sử dụng phương pháp chính được mô tả ở trên và quen thuộc hơn với từ vựng tiếng Anh trong danh sách của bạn.

Phương pháp 3: Viết ra từ lặp đi lặp lại

Viet tu vung tieng Anh

Nếu bạn muốn thực hành chính tả từ tiếng Anh và thích làm một cái gì đó vật lý như bạn học, viết ra từ là một lựa chọn vững chắc để thử. Với phương pháp này, bạn sẽ viết ra từng từ tiếng Anh nhiều lần khi bạn nói to. 
Nếu bạn đã học các khóa học tiếng Anh trong quá khứ, bạn có thể đã có bài tập về nhà tương tự như thế này (tôi đã phải viết ra những từ mới tất cả thời gian cho lớp học tiếng Nhật ở trường trung học cơ sở và trung học!). Mặc dù  ghi nhớ thuộc lòng không phải là tách trà của mọi người,  nó vẫn có thể là một cách hiệu quả để học từ tiếng Anh.

Ưu điểm

  • Nó tương tác. Không giống như Flashcards và danh sách, mà bạn chỉ cần nhìn vào để nghiên cứu, bạn luôn luôn làm điều gì đó khi viết ra các từ. Nếu bạn là loại người dễ bị phản đối và thích làm việc gì đó với đôi tay của bạn khi bạn học, đây là một phương pháp tốt để thử.
  • Nó giúp bạn nhớ cách đánh vần các từ. Flashcards và danh sách chủ yếu dạy cho bạn những gì một từ có nghĩa là, nhưng viết ra một từ (thay vì nhìn vào nó một thời gian ngắn) làm cho nó dễ dàng hơn để nhớ làm thế nào nó được đánh vần.

Nhược điểm

  • Viết ra nhiều từ có thể cảm thấy đơn điệu.  Mặc dù là một phương pháp hiệu quả, nhưng việc ghi nhớ lại không phải là một cách đặc biệt thú vị để học một ngôn ngữ và nhanh chóng trở nên mệt mỏi.
  • Bạn có thể dễ dàng  mất tập trung vào một từ khi bạn viết nó một lần nữa và một lần nữa.  Để thực sự hưởng lợi từ phương pháp này, bạn cần phải tập trung vào ý nghĩa của từng từ và cách viết của từ đó. Thật không may, các chuyển động lặp đi lặp lại làm cho nó dễ dàng rơi vào một stupor giống như zombie.

Cách sử dụng phương pháp này hiệu quả

Cách tốt nhất để viết ra các từ là có một số lần bạn định viết chúng ra. Thông thường, 10 đến 20 lần là đủ. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn đang tích cực suy nghĩ về mỗi từ khi bạn viết nó ra: nhìn vào các chữ cái và cách chúng được sắp xếp, phát âm nó, và sau đó xác định nó.
Tôi thấy hữu ích khi  lưu ý bản dịch của mỗi từ (bằng ngôn ngữ mẹ đẻ) phía trên các lần lặp lại  để bạn không quên ý nghĩa của bất kỳ từ nào và có thể dễ dàng kết hợp giữa các từ trong ngôn ngữ của bạn và tiếng Anh.
Cuối cùng, tôi khuyên bạn nên sử dụng phương pháp này với một trong hai phương pháp trên  (thẻ flash hoặc danh sách nghiên cứu) để giúp bạn không cảm thấy chán với việc học của mình. Cá nhân, tôi nghĩ rằng phương pháp flashcard là tốt hơn vì nó vui hơn và không yêu cầu bạn phải tạo một danh sách dài các từ khác.

Phương pháp 4: Thực hiện các câu đố từ vựng

Su dung cau do tu vung

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với Flashcards và danh sách, các câu đố từ vựng là một cách tuyệt vời để kiểm tra những gì bạn đã học và đảm bảo bạn thực sự hiểu ý nghĩa của các từ tiếng Anh.
Nhiều câu đố từ tiếng Anh có sẵn miễn phí trực tuyến.  Trong khi một số là các bài kiểm tra truyền thống, những người khác thì có nhiều trò chơi hơn; ví dụ, bạn có thể tìm thấy một trò chơi phù hợp trong đó bạn phải kết hợp các từ tiếng Anh với ý nghĩa của chúng (cũng bằng tiếng Anh!).
Bạn cũng có thể làm cho câu đố từ vựng của riêng bạn bằng cách sử dụng bất kỳ tài nguyên ở trên (Flashcards, danh sách, vv).

Ưu điểm

  • Họ kiểm tra tiến bộ tiếng Anh của bạn bằng cách kiểm tra những gì bạn đã học.  Các câu đố cho bạn biết liệu bạn có thực sự biết các từ tiếng Anh mà bạn đã nghiên cứu và có thể sử dụng chúng một cách trôi chảy hay không. Nếu bạn thất bại trong một bài kiểm tra, bạn sẽ biết chính xác từ nào để làm việc nhiều hơn.
  • Hầu hết các câu đố từ vựng trực tuyến đều miễn phí. Bạn có thể tìm thấy hàng tấn các câu đố và trò chơi bằng tiếng Anh miễn phí, chất lượng cao trên các trang web hướng tới sinh viên, người học ESL và người học ngôn ngữ chung.

Nhược điểm

  • Bạn thực sự không thể học từ ngữ bằng cách sử dụng câu đố một mình. Nói cách khác, bạn sẽ cần phải kết hợp các câu đố với một hoặc nhiều phương pháp ở trên để bạn có thể học từ vựng tiếng Anh trước khi kiểm tra những gì bạn biết.
  • Một số câu đố từ vựng trực tuyến không phải là chất lượng siêu cao, vì vậy hãy đảm bảo bạn chọn những câu hỏi có từ bạn quen thuộc và không có trục trặc hoặc không chính xác.

Cách sử dụng phương pháp này hiệu quả

Bạn có hai lựa chọn khi nói đến các câu đố từ vựng tiếng Anh:  tìm các câu đố trực tuyến được thực hiện trực tuyến hoặc thực hiện các câu đố của riêng bạn.

Phương pháp 5: Sử dụng từ vựng trong trò chuyện và viết

Su dung tieng Anh giao tiep va viet

Mặc dù các phương pháp trên rất hữu ích cho việc ghi nhớ các từ tiếng Anh, bạn sẽ không bao giờ giữ lại những từ bạn học trừ khi bạn thực sự sử dụng chúng trong cuộc trò chuyện và viết. Tóm lại, bối cảnh là chìa khóa!

Ưu điểm

  • Bạn sẽ tìm hiểu nhanh hơn cách sử dụng và nói những từ bạn đã học. Mặc dù bạn nên luôn luôn nói to những từ khi bạn lần đầu tiên tìm hiểu chúng, sử dụng chúng trong cuộc trò chuyện (đặc biệt là với người nói tiếng Anh bản địa) là cách tốt nhất để đảm bảo bạn thực sự phát âm và sử dụng chúng một cách chính xác.
  • Bạn sẽ nhớ những từ tốt hơn bằng cách sử dụng chúng trong câu, vì vậy luôn tìm kiếm cơ hội sử dụng những từ bạn học trong cả hai cuộc trò chuyện và viết.
  • Bạn có thể nhận phản hồi khi trò chuyện hoặc viết thư cho người nói tiếng Anh bản ngữ. Nếu bạn không chắc chắn liệu mình đang sử dụng một từ đúng hay không, bạn có thể yêu cầu người khác cung cấp phản hồi hoặc giải thích cách họ sử dụng các từ cụ thể bằng tiếng Anh.

Nhược điểm

  • Không phải lúc nào cũng dễ dàng để mọi người sử dụng tiếng Anh.  Nếu bạn không sống ở một quốc gia nói tiếng Anh, người bản ngữ có thể khó tìm, khiến bạn khó chủ động sử dụng những từ bạn học trong cuộc trò chuyện và viết.
  • Bạn cần một người nào đó để kiểm tra xem bạn có đang sử dụng các từ chính xác hay không. Ví dụ: nếu bạn đang sử dụng một từ bằng văn bản nhưng không chắc chắn liệu bạn có đang sử dụng nó một cách chính xác hay không, bạn sẽ cần phải hỏi một người bản xứ để kiểm tra nó cho bạn. Tuy nhiên, điều này có thể khó thực hiện nếu bạn không có quyền truy cập vào bất kỳ người bản ngữ nào.
  • Nó có thể đe dọa để sử dụng những từ mới với những người khác. Khi nói một ngôn ngữ khác, chúng ta có xu hướng chỉ dựa vào việc sử dụng những từ mà chúng ta biết để chúng ta tránh được những sai lầm rõ ràng. Thật không may, nỗi sợ hãi này cuối cùng có thể cản trở khả năng của bạn để học từ mới và sử dụng chúng một cách tự tin.

Cách sử dụng phương pháp này hiệu quả

Nếu bạn muốn sử dụng các từ tiếng Anh mới trong cuộc trò chuyện, trước tiên bạn sẽ cần phải tìm người nói tiếng Anh bản địa hoặc những người học tiếng Anh khác để thực hành nói chuyện với. Nếu bạn không sống ở một quốc gia nói tiếng Anh, hãy thử tìm kiếm các nhóm hoặc câu lạc bộ bằng tiếng Anh mà bạn có thể tham gia trong khu vực của mình. Meetup , ví dụ, là một trang web tiện dụng, bạn có thể sử dụng để tìm kiếm các nhóm ngôn ngữ xung quanh bạn (thậm chí bạn có thể tự tạo một nhóm!).
Một lựa chọn khác cho thực hành nói tiếng Anh là trả tiền cho  các bài học ngôn ngữ trò chuyện video.  Lệ phí khác nhau tùy thuộc vào công ty bạn sử dụng và số giờ bạn muốn thực hành. Một số trang web tốt nhất để thử bao gồm Live Lingua , Verbalplanet và italki .
Nhưng còn viết bằng tiếng Anh thì sao? Nếu bạn muốn thực hành sử dụng các từ bằng văn bản, hãy bắt đầu viết nhật ký và sau đó có những người khác (tốt nhất là người nói tiếng Anh bản xứ) đọc công việc của bạn để kiểm tra xem bạn có sử dụng từ vựng mới một cách chính xác hay không.
Đề xuất cá nhân của tôi là một trang web miễn phí có tên là Lang-8 mà bạn viết các bài viết khác nhau (như các mục nhật ký, câu hỏi, câu chuyện, v.v.) bằng ngôn ngữ đích của bạn. Sau khi bạn tạo một bài đăng, người nói tiếng Anh bản địa sau đó sửa các mục nhập của bạn và cung cấp phản hồi. Tôi đã sử dụng trang web này nhiều lần trước khi học tiếng Nhật, và nó luôn là một nguồn tài nguyên vô cùng hữu ích!
Bạn cũng có thể tìm thấy một cây bút  để viết bằng tiếng Anh - lý tưởng, một người nói tiếng Anh bản địa và sẽ viết thư cho bạn bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn . Bằng cách này bạn có thể có một người bạn biết chính xác tiếng Anh của bạn khi bạn cũng sửa chữa bằng văn bản của mình bằng ngôn ngữ của bạn!

Làm thế nào để tìm từ vựng tiếng Anh để học: 3 lựa chọn

Bây giờ chúng tôi đã cung cấp cho bạn một số phương pháp bạn có thể sử dụng để học từ vựng tiếng Anh, dưới đây là một vài mẹo về nơi để thực sự tìm thấy các từ tiếng Anh mới để nghiên cứu.

1: Viết ra các từ bạn nghe và đọc

Đây có lẽ là một trong những phương pháp thiết thực nhất để học từ vựng tiếng Anh, và tôi thường sử dụng phương pháp này khi sống ở Nhật Bản. Về cơ bản, bạn sẽ giữ một danh sách hoạt động của bất kỳ từ tiếng Anh lạ mà bạn nghe hoặc đọc trong cả cuộc sống và nghiên cứu hàng ngày của bạn.
Để  nghe, một số tài nguyên tốt nhất để sử dụng cho việc tìm kiếm các từ mới như sau:
  • Cuộc trò chuyện hàng ngày:  Lý tưởng nhất, bạn sẽ trò chuyện chủ yếu với người nói tiếng Anh bản ngữ; nói rằng, tốt hơn là thực hành nói chuyện với những người học tiếng Anh khác hơn là không ai cả!
  • Phim và chương trình truyền hình bằng tiếng Anh: Tránh bật phụ đề cho ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn. Thay vào đó, nếu bạn gặp khó khăn trong việc chọn ra các từ khóa, hãy bật phụ đề tiếng Anh; điều này sẽ giúp bạn xác định các từ mới nhanh hơn và cho bạn biết cách chúng được đánh vần.
  • Podcast tiếng Anh:  Bắt đầu bằng cách duyệt danh sách podcast tiếng Anh tuyệt vời này cho người học ngôn ngữ . Sau đó, tìm những âm thanh thú vị nhất với bạn và bắt đầu nghe!
  • YouTube : Tìm các video tiếng Anh về các chủ đề bạn quan tâm (và bật phụ đề tiếng Anh nếu cần).
Để đọc, hãy thử tìm kiếm các từ tiếng Anh mới để thực hành trong các tài nguyên sau:
  • Báo chí:  Có rất nhiều tờ báo tiếng Anh chất lượng cao trực tuyến. Loa trung cấp có thể bắt đầu với các trang web tin tức tiếng Anh dễ dàng hơn như VOA Learning English và BBC Learning English , trong khi những người học nâng cao có thể đi sâu vào các cửa hàng tin tức nổi tiếng như CNN và The New York Times .
  • Trang web:  Tìm các trang web và blog xử lý bất kỳ chủ đề nào bạn quan tâm. Tôi khuyên bạn nên tìm kiếm các trang web nổi bật với nhiều người theo dõi để đảm bảo rằng tiếng Anh họ sử dụng có chất lượng cao.
  • Sách và truyện:  Cách nào tốt hơn để học từ mới hơn là câu chuyện cổ tích yêu thích của bạn? Học viên trung cấp có thể bắt đầu với sách thiếu nhi và truyện ngắn, trong khi người học nâng cao có thể chuyển sang tiểu thuyết và tiểu thuyết. Tiểu thuyết đồ họa cũng là những tài nguyên tuyệt vời!
Khi bạn đã tìm thấy các từ vựng bạn muốn học, hãy mở một tài liệu Word trên máy tính của bạn và bắt đầu tạo một danh sách. Sau đó, bạn có thể thêm các từ vào danh sách này bất cứ khi nào bạn bắt gặp những từ bạn không biết trong thực hành nghe và đọc của mình.
Đảm bảo bao gồm hầu hết hoặc tất cả các yếu tố sau vào danh sách từ vựng của bạn:
  • Từ trong tiếng Anh (viết đúng chính tả!)
  • Một phần của lời nói
  • Bản dịch / nghĩa của từ trong ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn
  • Một câu ví dụ sử dụng từ
Sau đó, bạn có thể sử dụng danh sách này làm danh sách nghiên cứu chính của mình hoặc để giúp bạn tạo Flashcards và các câu đố.

2: Tìm kiếm danh sách từ miễn phí trực tuyến

Một lựa chọn hữu ích khác là  tìm kiếm các danh sách từ tiếng Anh được tạo sẵn. Chờ đợi để nghe hoặc đọc từ vựng tiếng Anh mới không phải lúc nào cũng thiết thực cho người học ngôn ngữ, nhưng bạn có thể may mắn tìm thấy nhiều danh sách từ tiếng Anh trực tuyến bằng cách sử dụng các trang web được đề cập ở trên (ví dụ, Quizlet, Cram, Memrise, vv).
Nếu bạn muốn học từ vựng học thuật cấp cao, hãy thử tìm kiếm một cách cụ thể cho các danh sách từ vựng nhắm mục tiêu vào các kỳ thi tuyển sinh đại học phổ biến, chẳng hạn như TOEFL ,  GRE ,  SAT và  ACT . Tại PrepScholar, chúng tôi đã thu thập tất cả các từ tần số cao cho các kỳ thi này và thậm chí tạo ra Flashcards tải về miễn phí cho TOEFL (sắp ra mắt) và GRE .

3: Sử dụng sách giáo khoa

Nếu bạn thích có cấu trúc trong các nghiên cứu từ vựng của bạn, hãy xem xét việc mua một cuốn sách giáo khoa bằng tiếng Anh hoặc bảng tính.  Những cuốn sách này sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều từ vựng mới để nghiên cứu cũng như rất nhiều bài tập có liên quan để giúp bạn ghi nhớ và giữ lại chúng. Thông thường, sách giáo khoa đi kèm với một từ điển được cài sẵn!
Đảm bảo bạn đang chọn một cuốn sách  được đánh giá cao và hướng đến trình độ tiếng Anh của bạn.  Bạn cũng có thể thử xem các  cuốn sách nhắm mục tiêu cụ thể TOEFL . Thật không may, sách giáo khoa bằng tiếng Anh phục vụ chủ yếu cho người mới bắt đầu và người học trung cấp, vì vậy nếu bạn là người nói tiếng Anh nâng cao, bạn sẽ có thể hưởng lợi nhiều hơn từ hai tùy chọn ở trên.

Kết luận: Cách học từ vựng tiếng Anh

Có rất nhiều cách khác nhau để học từ vựng tiếng Anh, từ ghi nhớ và ghi nhớ lặp lại đến Flashcards và các câu đố. Nhưng cuối cùng, nó tùy thuộc vào bạn để tìm ra phương pháp nào sẽ làm việc tốt nhất cho phong cách học tập của bạn.

1 nhận xét:

 
function remove_hentry( $classes ) { if (is_page() || is_archive()){$classes = array_diff( $classes, array('hentry'));}return $classes;} add_filter( 'post_class','remove_hentry' );