Thứ Năm, 30 tháng 8, 2018

18 mẹo hàng đầu để cải thiện tiếng Anh của bạn (phần 2)

Ở phần trước mình đã chia sẻ cho các bạn bốn mẹo để cải thiện tiếng Anh của mình tốt hơn. Các bạn hãy cùng mình tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Cách học tiếng Anh hiệu quả

Cách học tiếng Anh hiệu quả

5. Tự bao quanh mình bằng tiếng Anh 

Nếu bạn dành thời gian bên ngoài lớp học với những người đến từ đất nước của bạn, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội lớn để thực hành tiếng Anh. Nếu bạn cố gắng kết bạn với những người nói tiếng Anh khác, bạn sẽ bị buộc phải nói tiếng Anh. Bạn cũng sẽ nhận những thứ như tiếng lóng và tiếng Anh giao tiếp mà bạn không thể học trong lớp học. 

Nếu bạn đấu tranh để tìm người nói tiếng Anh, ít nhất hãy thử và dành nhiều thời gian với những người ngoài khóa học của bạn đến từ các quốc gia khác ngoài quốc gia của bạn. Bằng cách này, bạn sẽ vẫn phải nói tiếng Anh. 

6. Tìm ra thời gian tốt nhất để học 

Tìm ra thời gian học tiếng Anh tốt nhất

Tìm ra thời gian học tiếng Anh tốt nhất

Bạn là người sáng hay chiều? Nếu bạn có thể tập thể dục khi bộ não của bạn trở nên sắc bén nhất thì bạn nên nhồi nhét trong việc học ngôn ngữ của bạn vào lúc này. Một số người làm việc tốt nhất đầu tiên vào buổi sáng và tắt sau giờ ăn trưa, trong khi đối với những người khác phải mất một thời gian để có được đi mỗi ngày. 

Hãy suy nghĩ về khi bạn hoạt động tốt nhất và lập kế hoạch học tập của bạn để phù hợp với điều này. Ví dụ, không có điểm học các bài học chạy muộn vào ban đêm khi bạn có thể dễ dàng mất tập trung. 

7. Nghe nhạc Anh và Mỹ 

Nghe nhạc tiếng Anh

Nghe nhạc tiếng Anh

Ngoài việc xem phim và truyền hình, nghe nhạc là một cách tuyệt vời và thú vị khác để cải thiện khả năng nắm bắt ngôn ngữ của bạn. Có một số lượng gần như vô tận của âm nhạc ra khỏi đó để lựa chọn, với hầu hết các bài hát có lời bài hát dễ dàng có sẵn trực tuyến. 

Bạn có thể nghe một bài hát một ngày và đọc lời bài hát cùng với nó. Nếu bạn gặp bất kỳ ngôn ngữ nào mà bạn không hiểu thì hãy nghiên cứu nó. Nếu bạn ở cấp độ thấp thì có thể đi theo một số dân gian, nhạc country hoặc âm nhạc âm thanh chậm hơn, thường có lời bài hát chậm và dễ hiểu hơn. 

Một khi bạn cảm thấy tự tin hơn, bạn có thể chơi nhạc rap, thường nhanh hơn và khó hiểu hơn. 

8. Trao đổi ngôn ngữ 

Ngoài việc học tiếng Anh trong lớp học, bạn có thể tìm thấy ai đó muốn học ngôn ngữ của chính bạn và trao đổi thông tin với họ. Có khả năng nói một ngôn ngữ là một món quà và, bất kể tiếng mẹ đẻ của bạn, sẽ có ai đó ở đó muốn học nó. 

Bạn có thể gặp gỡ và cung cấp cho nhau công việc, trao đổi kiến ​​thức và giúp đỡ lẫn nhau tiến bộ. Đây là một cách tuyệt vời để tiếp tục việc học của bạn bên ngoài lớp học đồng thời tiết kiệm tiền. 

9. Thực hành tiếng Anh bất cứ khi nào bạn có thể 

Thực hành tiếng Anh bất cứ khi nào có thể

Thực hành tiếng Anh bất cứ khi nào có thể

Điều cực kỳ quan trọng là bạn không để học tiếng Anh trong lớp học. Hãy nỗ lực để đi đến thư viện và nghiên cứu ghi chú của bạn, đọc và viết bằng tiếng Anh, và nói chuyện với các công dân Anh và những người nói tiếng Anh khác. 

Khi bạn đang ngủ trên giường, hãy xem qua các ghi chú tiếng Anh của bạn trong ngày và cố gắng ghi nhớ một số từ vựng khi bạn đang ngủ. Điều đầu tiên bạn làm vào buổi sáng trong khi bạn đang ăn ngũ cốc của bạn có thể là để tìm hiểu một vài từ mới. Hãy chắc chắn rằng bạn không bao giờ thoát khỏi việc học. 

10. Ghi âm lại giọng và bài học của bạn 

Ghi âm lại giọng của chính mình

Ghi âm lại giọng của chính mình

Tận dụng tối đa máy ghi âm trên điện thoại thông minh của bạn và luyện phát âm. Đây là một cách hay để học cách phát âm vì bạn có thể biết nó khi bạn nghe nó lần đầu rồi quên nó sau. 

Mặc dù giáo viên của bạn có thể không thích bạn làm điều này, và bạn nên luôn luôn nhận được sự cho phép của họ, nó có thể hữu ích để ghi lại bài học. Khi bạn đi về nhà hoặc ngủ, bạn có thể nghe nó. Đó là một cách tuyệt vời để sửa đổi thông tin và thực hành nghe, cũng như móng tay xuống một số cách phát âm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
function remove_hentry( $classes ) { if (is_page() || is_archive()){$classes = array_diff( $classes, array('hentry'));}return $classes;} add_filter( 'post_class','remove_hentry' );