Thứ Tư, 22 tháng 8, 2018

CÁCH BIẾT CÓ SỬ DỤNG 'THE' HAY KHÔNG

Cách dùng The trong tiếng Anh

Cách dùng 'The' trong tiếng Anh

Biết khi nào sử dụng một mạo từ có thể gây nhầm lẫn cho người học tiếng Anh. Học sinh của tôi luôn gặp rắc rối với điều này và thường đặt ‘the’ trước tên của mọi người. Các bài viết, theo cách nào đó, tính từ với danh từ; họ mô tả và sửa đổi danh từ. Trong bài đăng trên blog này, chúng tôi sẽ xem xét một số cách nhớ khi sử dụng 'the' để giúp làm cho âm thanh tiếng Anh của bạn thông thạo hơn. 
'The' được sử dụng để chỉ một động từ xác định để chỉ ra rằng bài viết là cụ thể: " The book is on the table", ví dụ. Chúng ta có thể thấy rằng có một quyển sách trên bàn và do đó chúng ta gọi chúng là “quyển sách” và “cái bàn”. 
Chúng tôi cũng có thể sử dụng 'the' để chỉ một thành viên cụ thể của một nhóm. Vì vậy, nếu chúng tôi mô tả ai đó trong đám đông, chúng tôi có thể nói, " The girl on the right is the tallest".
Một ví dụ khác sẽ là “the number one bestselling book of the year”. Chúng ta sẽ gọi nó là " The bestselling book of the year." 
‘the’ có thể được sử dụng với danh từ không thể đếm được trong các trường hợp như " She jumped into the water." Tại sao chúng ta có thể sử dụng ‘the’? Bởi vì chúng ta biết rằng trong bối cảnh này một khu vực cụ thể của nước đang được đề cập đến. 
Bạn cũng có thể sử dụng 'the' khi đề cập đến các địa điểm, tuy nhiên có một vài quy tắc cần nhớ. Bạn có thể sử dụng 'the' để chỉ: 
- Tên sông, đại dương hoặc biển; ví dụ " the Indian Ocean" 
- Các điểm trên toàn cầu như " the Equator", 
- Các khu vực địa lý như " the Middle East" 
- Sa mạc, rừng, vịnh và bán đảo như " the New Forest"
Tuy nhiên bạn phải nhớ không bao giờ sử dụng 'the' trước tên núi, tên của các lục địa hoặc tên của các thành phố. " I’m going to the London tomorrow" chỉ là không đúng. 
Làm theo các bước này và không chỉ tiếng Anh của bạn sẽ thông thạo hơn, bạn cũng có thể tự quyết định có nên thêm 'the' hay không. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
function remove_hentry( $classes ) { if (is_page() || is_archive()){$classes = array_diff( $classes, array('hentry'));}return $classes;} add_filter( 'post_class','remove_hentry' );