Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2018

PHÁT ÂM TIẾNG ANH: ĐỘNG TỪ KẾT THÚC BẰNG '-ED'

Ngôn ngữ tiếng Anh có thể rất khó hiểu, đặc biệt là khi phát âm từ. Có chữ cái im lặng và chữ cái được phát âm khác nhau tùy thuộc vào cách chúng được viết. Bài đăng này sẽ giúp phát âm các động từ đơn giản trong quá khứ kết thúc bằng '-ed'.

Cách phát âm động từ kết thúc bằng ed

Cách phát âm động từ kết thúc bằng ed


Điều đầu tiên cần biết là những động từ '-ed' này có thể được phát âm theo ba cách khác nhau. Cách đầu tiên là / id /, chẳng hạn như ’needed’ hoặc ' wanted'. Cách thứ hai là với âm / t / như ' watched'. Cách thứ ba là / d / âm thanh như ‘called.’. 

Bây giờ, rất nhiều sinh viên hỏi làm thế nào họ có thể học phát âm nào là chính xác. Dưới đây là một số mẹo để biết cách phát âm nào cần sử dụng: 

/ID/ 

Âm / id / âm thanh mà hầu hết sinh viên thường muốn sử dụng nhiều nhất chỉ thực sự được sử dụng nếu phụ âm cuối cùng là 't' hoặc 'd'. Sau đó, bằng cách thêm một '-ed' vào động từ, bạn sẽ tạo ra âm thanh như / id /. Ví dụ về điều này sẽ là động từ như ‘needed’, ‘wanted’, và ‘decided’. 

/ t / 

Âm / t / âm thanh gây ngạc nhiên cho nhiều sinh viên. Đó là một âm thanh 't' rất mềm như trong 'carrot'. Cùng / t / âm thanh cần phải được thực hiện với động từ kết thúc trong các phụ âm sau: 'p', 'k', 'f', 's', 'ch', 'sh', 'x' và 'th' . Ví dụ về điều này là ‘washed’, ‘mixed’, ‘dropped’, and ‘watched’. 

/ d / 

Âm / d / là rất dễ dàng cho sinh viên làm quen. Cùng / d / âm thanh cần phải được thực hiện với động từ kết thúc trong các phụ âm sau: 'b', 'g', 'j', 'm', 'n', 'l', 'r', 'th' , 'w', 'v', 'z'. Ví dụ về điều này bao gồm ‘colored’, ‘called’ và ‘loved’. 

Một điều cần lưu ý là luôn có những ngoại lệ đối với quy tắc. Vì vậy, khi bạn đang học cách phát âm các từ, hãy chắc chắn yêu cầu giáo viên trợ giúp. 

Bây giờ cách tốt nhất để tìm hiểu cách phát âm chính xác của các động từ đơn giản trong quá khứ là phá vỡ âm thanh. Ví dụ, chúng ta hãy nhìn vào động từ ‘watched’ 

Vì vậy, âm thanh với động từ ‘watched’ là / wa / + / ch / + / t /. 

Đầu tiên, hãy nói tất cả các âm thanh một cách riêng biệt và từ từ để bạn có thể nghe rõ chúng. Sau đó, bắt đầu nói cùng một từ nhanh hơn một chút bằng cách đặt tất cả các âm thanh lại với nhau. Tiếp tục lặp lại từ đó cho đến khi bạn đã nói đầy đủ từ tất cả các âm thanh chính xác. 

Hãy nhớ rằng, không phải tất cả các động từ đơn giản trong quá khứ kết thúc với một / id / âm thanh vì vậy hãy chắc chắn để thực hành cách phát âm của các động từ này, nó sẽ giúp bạn nói tiếng Anh tốt hơn rất nhiều. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
function remove_hentry( $classes ) { if (is_page() || is_archive()){$classes = array_diff( $classes, array('hentry'));}return $classes;} add_filter( 'post_class','remove_hentry' );