Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2018

18 mẹo hàng đầu để cải thiện tiếng Anh của bạn (Phần 3)

11. Tìm một từ điển song ngữ tốt 


Một từ điển song ngữ là người bạn tốt nhất của bạn trong khi bạn đang học tiếng Anh. Tuy nhiên, hãy cẩn thận rằng rất nhiều từ điển ra có nhiều sai lầm và sai sót. Làm một số nghiên cứu và chi tiêu một chút tiền thêm vào từ điển tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy. 

Nó cũng đáng ghi nhớ rằng một số dịch giả trực tuyến và từ điển điện tử trên điện thoại thông minh có thể khá nghèo. Giáo viên sẽ tìm thấy nó rất rõ ràng nếu bạn chỉ cần đặt một cái gì đó thông qua một dịch giả - nó thường theo nghĩa đen dịch mà không phải lúc nào cũng làm việc. 

12. Học thành ngữ tiếng Anh và động từ 

Có một số khía cạnh của ngôn ngữ tiếng Anh mà bạn không phải lúc nào cũng sẽ tìm thấy trong một cuốn sách khóa học. Những thứ như thành ngữ và động từ đều rất phổ biến trong các cuộc trò chuyện tiếng Anh hàng ngày. 

Nếu bạn quản lý để tìm hiểu những điều này sau đó bạn sẽ tìm thấy nó dễ dàng hơn nhiều để nói chuyện và hiểu cuộc hội thoại với người bản xứ. Mặc dù đây không phải là loại ngôn ngữ bạn có khả năng sử dụng trong một bài luận học thuật, nó được cho là quan trọng đối với bạn. 

13. Viết mỗi ngày 

Viết là một cách tuyệt vời để sử dụng từ vựng mới và thu hút đầu óc của bạn xung quanh ngữ pháp. Hãy thử và viết một cái gì đó mỗi ngày bằng cách sử dụng từ ngữ và ngữ pháp mới mà bạn đã học được. Ngay cả khi đó chỉ là một vài câu, điều quan trọng là phải có thói quen làm điều này. 

Nó cũng là một cách tốt để so sánh sự tiến bộ của bạn khi bạn cải thiện kiến ​​thức của bạn về ngôn ngữ tiếng Anh. Nếu bạn có quyền truy cập vào bạn bè nói tiếng Anh hoặc giáo viên, bạn có thể yêu cầu họ xem lại bài viết của bạn và cung cấp cho bạn một số gợi ý. 

14. Cho bạn biết giáo viên những gì bạn muốn học 

Nếu bạn đang học tiếng Anh trong một trường học ngôn ngữ hoặc học các bài học riêng, bạn có thể không phải lúc nào cũng học những gì bạn muốn. Tuy nhiên, giáo viên của bạn có thể khó biết chính xác những gì bạn muốn học trừ khi bạn nói với họ. Vì vậy, nếu bạn nghĩ rằng họ đang cung cấp cho bạn quá nhiều văn bản và không phát âm đủ, ví dụ, sau đó bạn nên nói với họ. Họ sẽ hài lòng với phản hồi. 

15. Hãy nhớ những sai lầm của bạn 

Bạn sẽ phạm sai lầm, không phủ nhận nó. Rất có thể bạn sẽ mắc phải những sai lầm tương tự lặp đi lặp lại. Lần tới khi bạn được giáo viên sửa chữa, cho dù điều này được viết hay bằng miệng, bạn nên ghi lại những sai lầm của mình. 

Có lẽ bạn quên khi nào sử dụng đúng bài viết hoặc bạn nhận được quá khứ đơn giản và hiện tại hoàn hảo pha trộn? Ghi lại điều này và làm việc về những sai lầm của bạn. 

16. Đặt mình vào những tình huống khó khăn 

Nếu bạn tìm kiếm các tình huống mà bạn phải nói, đọc và nghe ở ngoài vùng thoải mái của mình, bạn sẽ bị buộc phải sử dụng tiếng Anh. Đây có thể là một trong những cách tốt nhất để học tiếng Anh vì bạn thực sự tập trung vào những gì bạn đang nói và nó khiến bạn quen với những tình huống khó chịu. 

Hãy thử và gọi một số món ăn tại một nhà hàng, nói chuyện với ai đó tại một trung tâm thông tin du lịch hoặc chỉ bắt đầu trò chuyện với người bản xứ trong một quán bar. Đừng sợ mắc lỗi. Bắt một cái gì đó sai trái thực sự là một cách tuyệt vời để hiểu tại sao nó hoạt động một cách nhất định. 

17. Thay đổi ngôn ngữ trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc điện thoại thông minh của bạn 

Bạn đã bao giờ vô tình thay đổi ngôn ngữ trên một thiết bị hoặc trên một trang web và sau đó đấu tranh để có được nó trở lại một lần nữa? Tất cả chúng ta đã ở đó trước đây. Tuy nhiên, điều này thực sự có thể là một cách tốt để học một ngôn ngữ bổ sung. Nếu bạn bật cài đặt Facebook, Twitter và điện thoại thông minh thành 'Tiếng Anh' thì bạn có thể tiếp tục học ngôn ngữ trong khi giao tiếp với bạn bè. 

18. Hãy thực tế 

Nó là cực kỳ phổ biến cho người học ngôn ngữ muốn tốt hơn tiếng Anh của họ ở một tốc độ không thực tế. Đặt ra mục tiêu cho bản thân nhưng là chính hãng trong những gì bạn có thể đạt được. Giáo viên của bạn chỉ ở đó để nói với bạn những điều và thực hành với bạn trong vài giờ một ngày. Đó là công việc của bạn để ghi nhớ và sử dụng đúng những gì bạn được dạy. 

Bạn không thể mong đợi chỉ cần đến lớp trong một vài tuần và có thể nói được ngôn ngữ. Bạn phải tham gia vào rất nhiều công việc bên ngoài lớp học và sử dụng bộ não của bạn càng nhiều càng tốt. 


Xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
function remove_hentry( $classes ) { if (is_page() || is_archive()){$classes = array_diff( $classes, array('hentry'));}return $classes;} add_filter( 'post_class','remove_hentry' );