Thứ Hai, 3 tháng 9, 2018

11 cách để nói “Cảm ơn” bằng tiếng Anh

Trên khắp thế giới, có hàng ngàn cách khác nhau mà mọi người cảm ơn nhau mỗi ngày. Đó là một cách đơn giản để thể hiện sự đánh giá cao và cho ai đó biết rằng bạn biết ơn họ và những gì họ đã làm. Nó không mất nhiều để nói cảm ơn bạn, nhưng nó có thể có nghĩa là rất nhiều!
Cách nói cảm ơn bằng tiếng Anh

Cách nói cảm ơn bằng tiếng Anh

Để giúp bạn cải thiện sự lưu loát và hiểu thấu ngôn ngữ, chúng tôi đã tập hợp một số cách khác nhau để nói lời cảm ơn bằng tiếng Anh . Đó là một điều tuyệt vời để học và, khi người Anh nổi tiếng liên tục cảm ơn lẫn nhau hoặc xin lỗi, nó chắc chắn sẽ hữu ích!

Những cách bình thường để nói lời cảm ơn bằng tiếng Anh

Nếu bạn đang nói chuyện với một người bạn hoặc đang ở trong một tình huống bình thường, ví dụ như một nhân viên cửa hàng đã giúp bạn tìm thấy thứ bạn đang tìm kiếm, bạn có thể nói lời cảm ơn bằng nhiều cách khác nhau.

‘Thanks’ là cách thông thường được sử dụng thường xuyên nhất để nói lời cảm ơn của những người nói tiếng Anh bản địa. Để cho thấy rằng bạn thực sự muốn nói lời cảm ơn của bạn, bạn cũng có thể nói ‘thanks a lot’ hoặc ‘thanks so much’.

Bạn cũng có thể nghe thấy người nói tiếng Anh nói ‘cheers’ thay vì cảm ơn bạn. Một lần nữa, đây là một sử dụng không chính thức và thường được sử dụng cho các tương tác ngắn gọn, giản dị.

Cám ơn ai đó vì họ làm cho bạn điều gì đó

Nếu ai đó giúp bạn làm điều gì đó, ví dụ như họ nhặt một món đồ bạn đã bỏ hoặc cung cấp cho bạn một chuyến đi đến đích của bạn, có rất nhiều cách để bạn có thể nói lời cảm ơn.

Bạn có thể lựa chọn ‘that’s incredibly kind of you’, hoặc là ‘you’ve made my day’ nếu bạn muốn cho họ thấy họ giúp cho bạn nhiều như thế nào. Thông thường, cảm ơn thông thường chúng tôi đã nói trước đó cũng có thể được sử dụng ở đây, tùy thuộc vào người bạn đang nói đến tất nhiên.

Cảm ơn một hành động bất tử của lòng tốt

Nếu ai đó làm một cái gì đó cho bạn ra khỏi màu xanh, ví dụ như mua cho bạn một món quà, bạn có một vài lựa chọn khác nhau cho những gì bạn có thể nói.

‘I don’t know what to say!’ cho thấy sự ngạc nhiên của bạn bởi sự hào phóng của họ, và thậm chí truyền tải rằng bạn đang vui vẻ tràn ngập bởi những gì họ đã làm cho bạn. Nó cũng có thể được sử dụng nếu bạn thực sự bị bất ngờ và không nói lên lời!

Bạn cũng có thể nói ‘you shouldn’t have’ hoặc ‘that was very thoughtful of you’ để thể hiện lòng biết ơn của bạn.

Những cách chính thức để nói lời cảm ơn bằng tiếng Anh

Nếu bạn nói chuyện với một người nào đó qua email hoặc thư, chẳng hạn như một nhân viên công ty hoặc ông chủ, bạn nên sử dụng một câu cảm ơn trang trọng hơn. Thông thường, đây là khi bạn sử dụng cụm từ 'thank you' đầy đủ, thường kèm theo lý do bạn đánh giá cao. Ví dụ: ‘thank you for getting back to me,’ hoặc ‘thank you for your assistance’.

Bất kể bạn đang học ngôn ngữ nào, điều quan trọng là bạn biết các cụm từ quan trọng như 'cảm ơn' và lựa chọn thay thế nào bạn nên sử dụng trong các tình huống khác nhau. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
function remove_hentry( $classes ) { if (is_page() || is_archive()){$classes = array_diff( $classes, array('hentry'));}return $classes;} add_filter( 'post_class','remove_hentry' );