Thứ Tư, 5 tháng 9, 2018

Các cuộc hội thoại bằng tiếng Anh để giao tiếp

Hiện tại đang là một sinh viên, ý nghĩ tham gia vào một cuộc trò chuyện bằng tiếng Anh có vẻ rất khó khăn với bạn. Trong khi bạn có thể lo lắng về việc làm sai hoặc làm một kẻ ngốc, bạn thực sự rất cần đặt nỗi sợ hãi của mình sang một bên và giao tiếp bằng lời nói. Bạn càng làm điều đó, kỹ năng giao tiếp của bạn càng tốt, vì vậy đây là một số gợi ý và mẹo hữu ích.

Tìm hiểu các lời chào cơ bản

Các câu chào trong tiếng Anh

Khi học các kỹ năng giao tiếp tiếng Anh, hãy cố gắng làm quen với những lời chào cơ bản.
Lời chào chính thức

Nếu bạn muốn nói lời chào với người bạn vừa mới gặp một cách lịch sự và chính thức, bạn có thể sử dụng phương thức "tốt" cộng với thời gian trong ngày.

Good morning (dùng trước buổi trưa)
Good afternoon (dùng giữa trưa và khoảng 6 giờ chiều)
Good evening (sử dụng bất cứ lúc nào sau 6 giờ chiều)

Hãy nhận biết rằng ‘goodnight’ không được sử dụng như một lời chào nhưng là một cách để nói lời tạm biệt với ai đó khi bạn rời đi hoặc khi bạn chuẩn bị đi ngủ.

Lời chào thông dụng

Nếu bạn biết rõ ai đó hoặc đang ở trong một môi trường bình thường, bạn có thể nói những điều như:
Hey
Hi
Hello

Tìm hiểu cách hỏi và trả lời câu hỏi

Đặt câu hỏi cho mọi người là một trong những cách tốt nhất để duy trì cuộc trò chuyện và tránh những sự im lặng khó xử. Trong tiếng Anh, có hai loại câu hỏi bạn có thể hỏi: kết thúc đóng - thường yêu cầu trả lời có / không - hoặc mở kết thúc - theo nhu cầu bản chất của họ lâu hơn, câu trả lời chi tiết hơn. Dưới đây là một số ví dụ để làm cho mọi thứ rõ ràng hơn một chút.

Câu hỏi đóng
Are you having a good day?
Do you like chocolate?
Have you read my email?

Câu hỏi mở
How has your day been so far?
What do you prefer to eat as a snack?
How do you feel about the email I sent?

Trong khi thực hành giao tiếp tiếng Anh , bạn cũng nên suy nghĩ về cách bắt đầu câu hỏi. 
Câu hỏi 'Wh', ví dụ, bắt đầu với một câu hỏi hỏi từ như what, when, where, which, who, whose và why. Câu hỏi 'Wh' sau đó được hình thành khi chúng ta đặt những từ này trước câu hỏi khép kín (có / không) điển hình như:
Where does he work?
Where are they working?
When did they go to England?
When did they arrive?

Tập trung vào các chủ đề cụ thể

Nếu bạn muốn có thể nói chuyện trôi chảy, bạn phải dành thời gian để học từ vựng nói tiếng Anh . Tất nhiên, bạn sẽ không bao giờ có thể ghi nhớ từng từ trong từ điển tiếng Anh tất cả trong một lần, vì vậy hãy chia nhỏ thời gian học của bạn thành những phần nhỏ, dễ quản lý. Bạn có thể làm điều này bằng cách tập trung vào một chủ đề liên quan đến cuộc sống của bạn và học càng nhiều từ vựng liên quan càng tốt. 
Các chủ đề cần xem xét bao gồm thực phẩm và đồ uống, mua sắm hàng tạp hóa, cuộc sống trường học, cuộc sống công việc, gia đình, nhà, vật nuôi, ngày lễ, sở thích, thể thao, thời tiết, nấu ăn, quần áo, động vật, du lịch và bất kỳ điều gì khác quan trọng đối với bạn.
Để giao tiếp tốt tiếng Anh thì bạn cần có được vốn từ vựng và ngũ pháp tiếng Anh đủ dùng ngoài ra cũng rất cần sự tự tin của bạn trong giao tiếp. Chúc các bạn học tập và làm việc hiệu quả!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
function remove_hentry( $classes ) { if (is_page() || is_archive()){$classes = array_diff( $classes, array('hentry'));}return $classes;} add_filter( 'post_class','remove_hentry' );