Thứ Ba, 11 tháng 9, 2018

Học tiếng Anh nhất định phải biết bí quyết này

Khi chúng ta học ngôn ngữ mẹ đẻ, trước tiên chúng ta lắng nghe, sau đó chúng ta nói, sau đó chúng ta đọc và cuối cùng chúng ta viết. Nghe, nói, đọc và viết là bốn kỹ năng ngôn ngữ chúng ta cần phát triển để giao tiếp hoàn chỉnh.

Nghe và đọc là dễ tiếp thu: đầu vào, tức là tiếp xúc bạn phải sử dụng ngôn ngữ đích thực. Nói và viết có hiệu quả: đầu ra, tức là hành động tạo ra ngôn ngữ như là một phần của quá trình học ngôn ngữ thứ hai.

Để đạt được bốn kỹ năng ngôn ngữ cơ bản này, bạn cần bao quanh bản thân bằng tiếng Anh: làm cho tiếng Anh là một phần cuộc sống của bạn ở nhà, tại nơi làm việc, trong thời gian rảnh rỗi của bạn .

Đọc tiếp để tìm các mẹo giúp bạn vượt qua những khó khăn mà bạn có thể gặp phải để cải thiện kỹ năng tiếng Anh của mình. 

Phơi bày bản thân với ngôn ngữ càng nhiều càng tốt:

thực hành làm cho hoàn hảo, có nghĩa là nếu bạn muốn cải thiện một kỹ năng nào đó, bạn phải thực hành nó. Là một người mới học, bạn sẽ cần đạt được tất cả 4 kỹ năng ngôn ngữ: nghe, nói, đọc và viết.

Lắng nghe:

Luyện nghe tiếng Anh

Nghe đóng vai trò rất quan trọng trong việc học bất kỳ ngôn ngữ nào. Việc lắng nghe hiệu quả đảm bảo sự hiểu biết và giúp cải thiện độ chính xác khi nói, trong số những thứ khác. Làm thế nào bạn có thể cải thiện kỹ năng nghe của bạn? Bằng cách lắng nghe tích cực, tức là chú ý không chỉ vào những gì được nói, mà còn là cách nó được nói. Vì vậy, hãy lắng nghe:

1. Âm nhạc - hiện đại hoặc hiện đại; loại bạn thích, nhưng chú ý đến lời bài hát. (đôi khi đọc lời bài hát có thể giúp bạn hiểu bài hát)

2. Để xem phim, chương trình TV, tin tức, giải trí, radio - hãy thử các tác phẩm kinh điển. Nếu bạn có thể xem DVD, bạn có thể xem phim nhiều lần. Xem phụ đề và sau đó, khi bạn cảm thấy thoải mái hơn, không có chúng. Bạn có thể có đài phát thanh bằng tiếng Anh tại nhà hoặc trên điện thoại di động của bạn. Ngay cả khi không thực sự lắng nghe nó, đôi tai của bạn sẽ được sử dụng để các âm thanh của ngôn ngữ.

3. Tham gia các vở kịch, triển lãm, đàm phán, vv bằng tiếng Anh do các trường hoặc cộng đồng nói tiếng Anh tổ chức.

Nói:

luyen noi tieng Anh

Nói thường là khó nhất trong bốn kỹ năng ngôn ngữ, nhưng ngay sau khi bạn có thể nói một chút tiếng Anh, có rất nhiều cách để cải thiện nhanh chóng và có rất nhiều niềm vui.

4. Tham gia trò chuyện thoại. Công nghệ đã phát triển rất nhiều về mặt mạng xã hội, ở bất cứ nơi nào bạn sống, bạn sẽ tìm thấy một phòng trò chuyện để tham gia. 
5. Nói chuyện và ghi lại chính mình. Điều này nghe có vẻ buồn cười, nhưng nó sẽ giúp bạn nhận ra làm thế nào bạn có thể cải thiện bằng cách lặp lại việc ghi âm nhiều lần cho đến khi bạn cảm thấy hài lòng với kết quả. 
6. Nói chuyện với bạn cùng lớp bằng tiếng Anh ngoài giờ học. Bạn thậm chí có thể làm cho một nhóm để chơi trò chơi, có một bữa ăn hoặc chỉ trò chuyện với nhau.

Đọc hiểu:

Đọc hiểu tiếng Anh

Đọc là một quá trình của bộ não và cần có thời gian để phát triển: tâm trí bạn phải gắn ý nghĩa với các từ, cụm từ và biểu thức được biểu diễn bằng ký hiệu, cộng với hiểu ngữ pháp và cấu trúc của ngôn ngữ được sử dụng trong đoạn văn để đọc. Nếu bạn phát triển kỹ năng đọc mạnh, nó sẽ rất hữu ích cho tương lai của bạn. Bạn có thể đọc:

7. Sách bằng tiếng Anh và các bài viết trên web. Có lẽ, những cuốn sách bạn đã đọc bằng tiếng mẹ đẻ của bạn hoặc đã được chuyển thành phim. Hãy thử bắt đầu với những cuốn sách dễ dàng, ngay cả sách thiếu nhi và truyện tranh: Những hình ảnh sẽ giúp bạn hiểu ngay cả khi bạn không biết tất cả các từ 
8. Chuyển hệ điều hành của điện thoại di động, PC hoặc máy tính bảng sang tiếng Anh. Kết hợp một chức năng với một từ nhất định, sẽ cải thiện vốn từ vựng của bạn.

Viết:

luyen viet tieng Anh

Mặc dù viết có thể là đáng sợ đối với nhiều người, bất cứ ai cũng có thể quen với việc viết với một kỷ luật nhỏ và sẵn sàng học hỏi.

9. Viết ra các từ hoặc biểu thức mà bạn nghĩ hữu ích với ý nghĩa và ví dụ của chúng. Nếu bạn nhìn thấy chúng trong câu bạn sẽ nhớ chúng tốt hơn. Bạn có thể sử dụng chúng nếu bạn giữ một cuốn nhật ký. 
10. Viết bình luậntrong các blog tiếng Anh. Hiện tại các blog là các trang web giống với các tạp chí. Rất nhiều người sử dụng chúng để phơi bày ý tưởng của họ về một chủ đề nhất định hoặc để giải thích mọi thứ - từ cách đan khăn, đến những thứ rất phức tạp, nơi các chủ đề kỹ thuật hoặc triết học được xử lý. Một tính năng phổ biến của tất cả các blog này là chúng tương tác: người đọc có thể đưa ra nhận xét hoặc tranh luận các ý tưởng được nêu trong blog. Ngay cả khi bạn không phải là một fan hâm mộ blog, bạn có thể tìm thấy một số thực sự khuyến khích bạn tham gia. Vì vậy, chỉ cần làm điều đó. Bạn không cần phải là một chuyên gia để viết một vài câu về những gì bạn nghĩ hoặc cảm nhận về nội dung của blog.

Tất cả các lời khuyên được đề cập ở trên có thể được giảm xuống chỉ một: THỰC HÀNH, THỰC HÀNH, THỰC HÀNH !! Dù phong cách học tập của bạn là gì, bất kể ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn là gì, chìa khóa để có được và nắm vững một ngoại ngữ là THỰC TIỄN nó càng nhiều càng tốt càng tốt.

Bạn có thể tham gia khóa học tiếng Anh giao tiếp tại Benative để thử cảm giác học tiếng Anh cùng tây ngay tại Hà Nội. Chắc chắn mô hình này sẽ mang lại cho bạn nhiều điều bổ ích đấy.
Nguồn: sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
function remove_hentry( $classes ) { if (is_page() || is_archive()){$classes = array_diff( $classes, array('hentry'));}return $classes;} add_filter( 'post_class','remove_hentry' );