Thứ Năm, 13 tháng 9, 2018

Học ngữ pháp tiếng Anh

Một phần của việc học một ngôn ngữ là học ngữ pháp. Nó không phải là khía cạnh quan trọng nhất nhưng nó là một yếu tố cần có của bất kỳ ngôn ngữ nào và bạn sẽ cần phải sử dụng nó. Ngữ pháp tiếng Anh khá đơn giản nhưng có một số đặc điểm nhỏ có thể làm cho nó hơi khó khăn. Dưới đây là hướng dẫn để giúp bạn hiểu một số điểm chính và nâng cao hiểu biết về ngữ pháp tiếng Anh của bạn.
Học ngữ pháp tiếng Anh
Học ngữ pháp tiếng Anh

Tiếng Anh là một ngôn ngữ Anglo-Saxon được phát triển từ nhiều ngôn ngữ khác nhau bao gồm Scandinavia, Latin và Pháp. Giống như bất kỳ ngôn ngữ nào, nó đã thay đổi và phát triển qua nhiều thế kỷ cả về phong cách, cách phát âm và ngữ pháp. Có lẽ vì lý do này mà tiếng Anh có một số đặc điểm khá độc đáo.

Động từ phụ 'Do'

Tiếng Anh là một trong rất ít ngôn ngữ trên thế giới thêm một từ để đặt câu hỏi. Là một người học, điều này có thể khá khó nhớ nhưng nó đáng chú ý nếu bạn quên thêm nó. Vì vậy, cố gắng thực hành điều này nhiều như bạn có thể để nó trở nên tự nhiên. Hãy nhớ rằng chúng ta sử dụng 'do' cho các câu hỏi trong hiện tại đơn giản và 'did' trong quá khứ đơn giản với tất cả các động từ, ngoại trừ động từ 'to be' . Ví dụ:

Do you like music?
Where do you live?
Did you go out last night?

Chúng tôi cũng sử dụng 'do' để tạo các từ khóa phủ định bằng cách thêm vào 'not' . Ví dụ:


We don’t have a garden.
They don’t work here.

Ngôi thứ ba số ít

Một đặc điểm độc đáo khác của tiếng Anh là chúng ta thay đổi sự kết thúc của các dạng động từ trong số ít người thứ ba. Mặt tích cực của điều này là chúng ta không thay đổi các động từ khác! 
Ngoi thu ba so it


Sự khác biệt này cũng quan trọng đối với các câu hỏi bởi vì chúng ta cũng thay đổi động từ phụ "do"thành "dose" . Ví dụ:

Does she like music?
Where does he live?

Và câu tiêu cực cho người thứ ba sử dụng số ít 'doesn’t' . Ví dụ:

She doesn’t play sport.

It doesn’t rain much in the summer.

Thêm chữ -s có vẻ khá dễ dàng để làm, nhưng nó thường khá khó nhớ. Tuy nhiên, đó là một trong những điều nhỏ nhặt sẽ tạo nên sự khác biệt lớn khi bạn nói. Vì vậy, thực hiện một nỗ lực lớn để thực hành làm câu trong số ít người thứ ba. Bạn có thể thực hành bằng cách viết một số câu về một thành viên trong gia đình hoặc bạn bè. Ví dụ:

My brother works at a power station. He lives with his wife and three children. At the weekends he likes playing football and his wife goes running. He doesn’t work on Friday so he takes his kids to the park.

Làm tương tự cho các câu hỏi ở người thứ ba vì chúng cũng có thể phức tạp. Ví dụ:
What does he do? Where does he live? What does he like doing at the weekend?

Động từ ‘to be’

Dong tu to be

Như bạn đã đọc ở trên, động từ 'to be' thường tuân theo các quy tắc khác nhau với các động từ khác. Ví dụ, trong câu hỏi chúng ta không sử dụng 'do' với động từ 'to be' . Thay vào đó chúng ta đảo ngược chủ đề và động từ:

Lợi thế của việc sử dụng động từ mô tả bằng tiếng Anh

Trong khi bằng nhiều ngôn ngữ, bạn cần phải thay đổi kết thúc của các động từ mô tả cho các chủ đề khác nhau, trong các động từ tiếng Anh không thay đổi. Đây là một lợi thế lớn bởi vì nó có nghĩa là bạn chỉ phải nhớ một từ thay vì sáu! Dưới đây là một số ví dụ:

He can play the piano.

She might study medicine.

What should we do now?

They would like to visit the museum.

I’ll phone you later.

You must wait here.

Động từ ở Tiếng Anh

Thì của động từ tiếng Anh

Có 13 động từ bằng tiếng Anh, hầu hết chúng ta sử dụng chúng hàng ngày. Là một người học tốt nhất nên nghiên cứu chúng dần dần trong một khoảng thời gian để trở nên tự tin bằng cách sử dụng từng loại. Tại Benative, chúng tôi giới thiệu các thì của động từ này trên 20 cấp độ và liên tục xem xét những cái bạn đã học trước đó. Dưới đây là danh sách và ví dụ về tất cả các thì trong tiếng Anh chỉ để cung cấp cho bạn một ý tưởng:

Xây dựng câu bằng tiếng Anh

Hầu hết các câu trong tiếng Anh tuân theo quy tắc đơn giản này:

subject + verb + object

Bạn học tiếng Anh.

Có tất nhiên các biến thể của điều này và tôi có thể thêm một trạng từ để nói mức độ thường xuyên hoặc cách bạn thực hiện hành động. Tôi cũng có thể thêm cụm từ này vào một cụm từ tương tự khác bằng cách sử dụng một từ liên kết, như ‘because’, ‘and’ hoặc 'but' :


You study English because it’s important.


Các câu hỏi theo một trong hai cấu trúc sau:

Auxiliary verb + subject + verb + object

Do you like sport?

Question word + auxiliary verb + subject + object
What do you play?

Cách thực hành ngữ pháp tiếng Anh

Cách phổ biến nhất để học ngữ pháp là mua một cuốn sách các bài tập viết, trải qua tất cả các động từ và các cấu trúc ngữ pháp khác nhau. Và đôi khi nó có thể hữu ích để làm một vài bài tập khi bạn gặp khó khăn với một điểm ngữ pháp cụ thể. Nhưng nói chung, bạn sẽ không học ngữ pháp bằng cách thực hiện các bài tập viết. Bạn sẽ học ngữ pháp bằng cách nghe và nói. Bằng cách lắng nghe ngôn ngữ và sao chép nó, bạn sẽ bắt đầu tự nhiên hiểu được cách sử dụng và ý nghĩa của nó.

Tại Benative, chúng tôi đã phát triển phương pháp dựa trên nguyên tắc này và chúng tôi biết nó hoạt động. Chúng tôi cũng cung cấp cho bạn cơ hội để làm các câu đố tương tác thú vị để thực hành và xem lại các điểm ngữ pháp mà bạn đã nghiên cứu.

Nguồn: sưu tầm

Xem thêm: Học tiếng Anh nhất định phải biết bí quyết này

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
function remove_hentry( $classes ) { if (is_page() || is_archive()){$classes = array_diff( $classes, array('hentry'));}return $classes;} add_filter( 'post_class','remove_hentry' );